Ăn mỡ cá có tốt không? Có nên ăn nhiều mỡ cá không?

Vietnamese English China
CTY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THIÊN PHÁT
  • Hình ảnh hoạt động công ty

    Hình ảnh hoạt động công ty

  • Hình ảnh hoạt động công ty

    Hình ảnh hoạt động công ty

  • Hình ảnh hoạt động công ty

    Hình ảnh hoạt động công ty

Tin tức & sự kiện

Ăn mỡ cá có tốt không? Có nên ăn nhiều mỡ cá không?

Nhắc đến mỡ cá chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy ái ngại bởi những lo lắng về sức khỏe. Tuy nhiên các chuyên gia đã chỉ ra được những lợi ích từ mỡ cá. Vậy ăn mỡ cá có tốt không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ăn mỡ cá có tốt không?

Tất cả các mỡ động vật đều có chứa rất nhiều cholesterol và chất béo no, nếu dư thừa đều không tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bạn nên hạn chế ăn mỡ động vật để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, mỡ cá đặc biệt có lợi mà không phải ai cũng biết:

Ăn mỡ các có tốt không?

Mỡ cá cung cấp nguồn Omega 3 dồi dào

Chúng ta ai cũng biết rằng Omega 3 có tính chống viêm và ngăn ngừa đông máu rất tốt. Nó có tác dụng làm giảm hiện tượng viêm, hạn chế được tình trạng tim đập loạn nhịp đồng thời tăng cường trí nhớ cho não bộ.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguồn cung cấp Omega 3 hàng đầu trong các loại thực phẩm đó chính là cá, đặc biệt là mỡ cá. Do vậy, đây chính là lý do các bác sĩ khuyến cáo bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần, đặc biệt là cá biển.

Theo nghiên cứu, mỗi loại cá có một lượng Omega 3 khác nhau. Trong đó lượng Omega 3 trong cá ngừ trắng là nhiều nhất, rồi đến các loại cá hồi. Những bạn còn thắc mắc ăn mỡ cá hồi có tốt không thì đừng băn khoăn gì nữa nhé. Omega 3 không tan trong nước nhưng có thể tan trong dầu nếu được đun nấu ở nhiệt độ cao. Do vậy mỗi khi chế biến, bạn không nên chắt bớt lượng dầu cá trong món ăn của mình nhé.

Mỡ cá giúp hạ cholesterol có hại trong máu

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, mỡ cá cung cấp lượng cholesterol có lợi cho cơ thể, đồng thời làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu ngay cả khi bạn đang tiêu thụ lượng thực phẩm có chứa nhiều cholesterol.

Trước đây các loại axit béo chỉ được tìm thấy trong các loại mỡ cá hồi, cá sọc tuy nhiên hiện nay chúng còn được tìm thấy ở các loại cá basa ở Việt Nam. Cá basa không chỉ chứa đủ các axit béo không no mà còn cung cấp DHA rất tốt cho sự phát triển của não bộ.

Mỡ cá giúp dễ thụ thai

Ăn mỡ cá có tốt không? Thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược TPHCM, mỡ cá rất tốt cho phụ nữ giai đoạn chuẩn bị mang thai. Ngoài ra nó còn có khả năng điều hòa huyết áp, chống xơ cứng động mạch, tắc động mạch, chống viêm và chống nhiễm trùng cho cơ thể người bệnh.

Do vậy những phụ nữ đang muốn có thai, đang có thai hoặc giai đoạn cho con bú cần ăn ít nhất 341 gram mỡ cá mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe đầy đủ cho mẹ và bé.

Nếu được cung cấp lượng mỡ cá với hàm lượng Omega 3 đầy đủ cho bà mẹ đang mang thai giúp cho sản phụ tránh được chứng trầm cảm sau khi sinh đồng thời giúp tăng cường trí não của trẻ phát triển. 

Ăn nhiều mỡ cá có mập không?

Ăn nhiều mỡ cá có béo không? Nhiều người lo ngại về việc bổ sung mỡ cá quá nhiều gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Nhưng trên thực tế qua một quá trình nghiên cứu về mỡ cá và mỡ lợn cho một kết quả rất bất ngờ.

Mỡ lợn có chứa nhiều chất béo không no, lượng chất béo này khi vào trong cơ thể sẽ làm tăng hàm lượng Cholesterol gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch - Đây là một nguyên nhân dẫn đến béo phì, thừa cân. Tuy nhiên mỡ cá không những không gây béo mà còn cung cấp dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. 

Các bác sĩ khuyến cáo mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 3 bữa thịt lợn, còn có thể ăn cá đến 6 bữa/ tuần mà yên tâm vẫn đảm bảo về sức khỏe tốt.

Có nên ăn nhiều mỡ cá không?

Kết hợp bữa ăn đa dạng có tốt cho sức khỏe

Để trả lời câu hỏi có nên ăn nhiều mỡ cá không, các nhà nghiên cứu khẳng định: Bạn nên cung cấp cho cơ thể một lượng mỡ cá phù hợp để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó bạn phải cân bằng đa dạng về nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bằng nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Cá tra, cá basa có chứa rất nhiều Vitamin như A, D, E...và chứa khoảng 90 - 98% Triglyceride là Ester và Glycerin của các acid béo. Các loại acid béo không no trong cá rất tốt cho não, tim, gan và các tuyến sinh dục. Quan trọng là lượng acid béo trong cá rất cân đối tốt cho sức khỏe. Một số loại cá cung cấp lượng Omega 3 gồm cá mòi, cá hồi, cá ngừ đại dương và cá hồi màu cam hồng…

Do vậy mỗi tuần bạn nên ăn ít nhất 2 lần cá để đảm bảo sức khỏe hơn nhé.

Sau khi tham khảo bài viết ăn mỡ cá có tốt không? Có nên ăn nhiều không? chắc hẳn bạn đã thấy được lợi ích từ mỡ cá mà bổ sung nó hợp lý tốt cho cơ thể. Hãy tận dụng những dưỡng chất trên để tốt cho cơ thể nhé.

Copyright © 2019 by Thien Phat. All rights reserved

Desined by VietWave

Hỗ trợ trực tuyến

Zalo Skype Facebook Twitter

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THIÊN PHÁT

Địa chỉ: Ấp Tây Hòa, Xã Song Thuận, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang | Tel: 027 3395 3185 - 027 3362 2888

Fax: 027 3395 3679 - 027 3362 2999 | Hotline: 0906 389 994 | Email: thienphat.tiengiang@gmail.com

Web: thienphattiengiang.com